“ออริจิ้น” เดินเกมรุก!! กวาดยอดขาย 9 พันล้าน โต 18% สวนกระแส COVID-19

“ออริจิ้น” เดินเกมรุก!! กวาดยอดขาย 9 พันล้าน โต 18% สวนกระแส COVID-19

ภายใต้วิกฤตยังมีโอกาส… เหมือนคำนี้จะเป็นเรื่องจริงครับ เพราะอย่างตัวเลขล่าสุดอย่างยอดขายเดือน พ.ค. ของทางออริจิ้น เรียกได้ว่าเป็นยอดที่โตสวนกระแส COVID – 19 จริงๆ ครับ เพราะยอดขายเดือน พ.ค. ล่าสุดนั้นแตะไปถึง 2,400 ล้าน โดยทางออริจิ้นเองมียอดรวมสะสม 5 เดือนอยู่ที่ 9,000 ล้าน โต 18% ซึ่งเป็นยอดมาจากการเปิด Pre-Sale และยังเป็นตัวเลขที่เพิ่มมาจากช่วงเดียวกันในปีก่อนกว่า 90% แน่นอนครับว่าการเติบโตนี้เป็นการเพิ่มศักยภาพให้กับบริษัทฯ ได้เยอะเลยทีเดียว

ซึ่งหากลองมองย้อนกลับไปถึงการประสบความสำเร็จครั้งนี้จะเห็นได้ชัดเลยครับว่าทางออริจิ้นเองเป็น Developer อีกเจ้าที่มีการปรับตัวอย่างรวดเร็วสำหรับสถานการณ์วิกฤติที่เราเจอกันอยู่ ไม่ว่าจะเป็นการเปิด Official Store บนแพลตฟอร์ม Shopee และ Lazada ไปพร้อมๆ กับการผลักดันพนักงานให้ก้าวสู่ Micro Influencer ด้วยการขายสินค้าผ่านช่องทางสื่อสารส่วนบุคคล ภายใต้ Project ใหม่อย่าง “Everyone Can Sell”

และสำหรับครึ่งปีหลัง ทางออริจิ้นเองมีแผนที่จะเปิดโครงการใหม่อีก 12 โครงการ มูลค่ารวมกว่า 16,700 ล้าน (จากแผนทั้งปีมูลค่าโครงการรวม 20,000 ล้าน) โดยแบ่งเป็นโครงการบ้านจัดสรรราว 10 โครงการ มูลค่ารวม 12,100 ล้าน และคอนโดฯ 4 โครงการ มูลค่ารวม 7,900 ล้าน ครั้งนี้นับเป็นครั้งแรกของออริจิ้นด้วยครับที่มีการเปิดตัวโครงการบ้านจัดสรรมากกว่าคอนโดฯ

ที่มา : ฐานเศรษฐกิจ

โพสต์ไว้ที่: Blog

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *