พฤกษาเบรกขายที่ดิน 5 ทำเลทองกลางเมือง

พฤกษาเบรกขายที่ดิน 5 ทำเลทองกลางเมือง

แน่นอนว่าการประกาศขายที่ดินทำเลทองกลางเมือง 5 แปลง ของพฤกษา เมื่อประมาณ 2 เดือนก่อนนั้นเป็นที่ฮือฮาในวงการอสังหาฯ กันมากเลยทีเดียว ซึ่งแม้ว่าจะมีกลุ่มนักลงทุนให้ความสนใจ แต่เหมือนว่าตอนนี้ที่สถานการณ์การแพร่ระบาดของ COVID – 19 ที่กำลังดีขึ้นเรื่อยๆ หลายๆ อย่างเริ่มปลดล็อก ทำให้บริษัทฯ เริ่มมองในแง่ของการเก็บที่ดินรอเวลาซัพพลายถูกดูดชับ เพื่อนำกลับมาปัดฝุ่นขึ้นโครงการใหม่ในอีก 2 – 3 ปีข้างหน้า เพราะที่ดินในเมืองตอนนี้ ต้องยอมรับเลยครับว่าราคาปรับสูงขึ้นแบบก้าวกระโดด โดยเฉพาะทำเลใกล้รถไฟฟ้า

ซึ่งข้อมูลล่าสุดจากฐานเศรษฐกิจนั้น ทางพฤกษาได้นำที่ดิน 1 ไร่ ย่านพญาไท กลับมาพัฒนาโครงการ “เดอะ รีเซิร์ฟ พญาไท” อีกครั้ง ที่ก่อนหน้านี้ทางบริษัทฯ ต้องการยกเลิกโครงการไป ซึ่งทางถือว่าเป็นอีกกลยุทธ์ของพฤกษาครับ ที่มีการประกาศขายที่ดินไปพร้อมกับการพัฒนา ซึ่งจะเห็นว่าบริษัทฯ เองมีการประเมินสถานการณ์ตลอดเวลา แปลงไหนขายได้ก็คือขายเพื่อเก็บเงินสดไว้ในมือ แต่หากแปลงไหนเริ่มเกิด Demand สามารถพัฒนาได้ ก็จะถูกนำกลับมาพัฒนาใหม่อีกครั้ง



ซึ่งนอกจากทำเลพญาไทแล้ว ยังมีที่ดิน 4 ไร่ที่บริษัทฯ มีแผนพัฒนาโครงการเดอะทรี เยื้องเดอะมอลล์ท่าพระแนวรถไฟฟ้าสายสีนํ้าเงิน ที่หากมีผู้ซื้อ บริษัทฯ ยินดีขาย เนื่องจากทำเลนี้มีซัพพลายสูง ส่วนอีกทำเลอย่างถนนประดิพัทธ์ สะพานควาย ซึ่งทางบริษัทฯ มีโครงการ “เดอะ รีเซิร์ฟ ประดิพัทธ์” อยู่ในทำเลนี้แล้ว และยังเป็นทำเล Red Ocean ที่การแข่งขันค่อนข้างแรงเลยครับ จาก 2 แสนบาท/ตร.ม. เหลือเพียง 1 แสนต้นๆ/ตร.ม. ทำให้บริษัทฯ ไม่กล้าเปิดโครงการ ขอเก็บที่ดินไว้พัฒนาในเวลาที่เหมาะสมดีกว่า เช่นเดียวกับที่ดินบนถนนสุขุมวิท 18 ที่อยู่ใกล้ BTS อโศก บริษัทมีเป้าหมายพัฒนาเองแต่ไม่ใช่ช่วงนี้ และแปลงสุดท้ายคือติดถนนสีลมที่ทางบริษัทฯ มองว่าเก็บไว้รอพัฒนาจะดีกว่าครับ

ที่มา : ฐานเศรษฐกิจ

โพสต์ไว้ที่: Blog

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *